f

Tin tức trong ngày

Lựa chọn VPS tốt nhất hiện nay

VPS là gì và khi nào thì nên chọn lọc VPS? hay điểm khác nhau giữa VPS, shared hosting và máy chủ là gì?

VPS là gì

VPS là gì và lợi. của VPS

Đó đều là những câu hỏi quan trọng, đặc biệt là nếu bạn tìm host cho website của mình. Tuy nhiên, câu đáp lại khá đơn giản và sự có ích của VPS có thể sẽ làm hài lòng bạn

VPS là gì?

Để hiểu về VPS, trước nhất chúng ta nên hiểu máy ảo là gì. Một máy ảo sử dụng những phần cứng của một máy tính như CPU, RAM, ổ đĩa để vận hành một phiên bản mô phỏng của một máy tính.

Có thể chạy nhiều máy ảnh trong một máy tính cá nhân chủ nghĩa và có khá nhiều công ty hosting thực hiện việc đó. hình dung một trọng điểm máy chủ được lắp đầy những máy chủ mà mỗi máy chủ lại vận hành nhiều máy ảo khác nhau. Những máy ảo đó lại có thể cho người dùng thuê để sử dụng, và khi đó một máy ảo trở nên VPS.

Chỉ với một chương trình, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một VPS, nhưng để VPS có người thuê, phần cứng phải mạnh mẽ và an toàn. Nếu bạn muốn có một VPS nhưng không phải thuê từ một người nào khác, bạn nên cân nhắc chạy máy ảo local trên máy của bạn.

Những lý do bạn nên chọn lựa VPS

Bạn sẽ phải chần chừ khi chọn lọc giữa VPS với máy chủ hoặc shared hosting.

Máy chủ sẽ mạnh mẽ hơn và đắt hơn VPS khá nhiều trong khi shared hosting rẻ hơn nhưng lại không linh động bằng VPS. Vì những lý do này, VPS thường được xem là một lựa chọn chuyển tiếp cho những người đang sở hữu website phát triển và shared hosting thì không đủ lớn còn máy chủ thì chưa cấp thiết.

Về phần giá cả thì nếu so sánh ra thì VPS không mắc hơn shared hosting quá nhiều nhưng bù lại sẽ linh động và cho bạn hiệu suất tốt hơn rất nhiều.

Những thuận lợi mà VPS cung cấp là gì? bạn có thể nghĩ về nó như một máy tính từ xa. Bất cứ điều gì bạn có thể làm máy tính, bạn đều có thể làm với VPS. Điều đó có nghĩa bạn sẽ không bị giới hạn chỉ web hosting mặc dầu công dụng chính của nó là để lưu trữ các website hoạt động.

ích lợi lớn nhất khi sử dụng VPS là tính năng bảo mật. Nếu bạn dùng VPS, nó sẽ không bị làm hại hệ điều hành của máy chủ. VPS có thể  phát động lại hoặc cài đặt mà không có vấn đề gì trừ việc có thể làm mất dữ liệu ( đó là lý do bạn nên sao lưu dữ liệu liền.

Một điểm công nữa đó chính là khi người dùng khác trên cùng máy chủ vật lý sẽ không truy cập vào hệ thống cài đặt VPS của bạn được. Trên shared hosting, nó hoàn toàn có thể bị hack và truy cập vào account khác trên cùng máy chủ đó. VPS được tạo ra một cách riêng biệt và không chịu ảnh hưởng bởi các VPS khác nên người dùng khác chẳng thể truy cập vào hệ thống của bạn trừ khi người đó có tài khoản truy cập.

359

Dùng VPS khi nào?

Khi đã giải quyết được vấn đề VPS là gì và lợi. của VPS, có nhẽ các bạn cũng đã có thể giải quyết một phần câu hỏi này. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu các hình thức có thể dùng VPS

Vận hành một website.

Đây là mục đích chính của VPS. Với việc phần cứng mạnh mẽ hơn shared hosting, có thể cung cấp cho website của bạn nhiều tiện ích hơn. Với việc bạn có toàn quyền truy cập hệ thống, bạn có thể cài đặt và xóa phần mềm bất cứ khi nào bạn muốn

Vận hành hệ thống?

Có bạn giờ bạn muốn vận hành một máy chủ game của mình hay có thể bạn cần một nơi riêng để bạn bè của bạn có thể chat với nhau? hay bạn sử dụng VPS cho các tập tin và phương tiện truyền thông nội bộ.

rà soát môi trường mới

Do máy chủ khá đắt, VPS có thể được sử dụng để thẩm tra các thiết lập máy chủ mà không cần phải dùng máy chủ.

ngoại giả còn có các lợi ích khác như seeding torrents hay sao lưu dữ liệu cá nhân.

Đây là rất nhiều lợi ích của VPS và tôi tin chắc rằng chọn lọc VPS sẽ không làm bạn thất vọng vì nó hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về VPS là gì hay cách tuyển lựa như thế nào. Hãy tham khảo dịch vụ VPS hoặc để lại những thắc mắc của các bạn bên dưới.

Lựa chọn VPS tốt nhất hiện nay Lựa chọn VPS tốt nhất hiện nay Reviewed by Hỗ trợ Marketing Online on 05:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Được tạo bởi Blogger.